Thông tin giảng viên

Chuyên gia Nhật Bản

Ông Toda Chosaku:

-Tốt nghiệp Cao học Đại hoc Havard, Khoa kinh tế Đại học Wakayama
– Từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như: Thành viên Ban điều hành, Phó giám đốc, Cố vấn cấp cao…tại các công ty: Công ty Cổ phần Thông tin Nhật Bản, Công ty Công nghiệp Điện tử Matsushita, Công ty Cổ phần phát thanh EP…Giám đốc Học viện đào tạo sinh viên Cao học thuộc Matsushita Scholarship
– Phụ trách nhiều dự án lớn trên phạm vi toàn cầu: xây dựng và phát triển hệ thống thông tin dữ liệu Motorbike tại Trung Quốc, Anh, Mỹ; giải pháp dự án nước ngoài tại Mỹ và Châu Âu; tái thiết lập dự án truyền hình toàn cầu và phát triển dự án mới tại Nhật Bản…
– Kinh nghiệm giảng dạy nhiều khóa học Kinh doanh, Marketing tại nhiều nước trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á: Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Mông Cổ, Uzerbekistan
– Giảng viên cao cấp & chuyên gia tư vấn về Chiến lược Marketing của Tập đoàn Matsushita.
– Với hơn 35 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn Matsushita ở nhiều cương vị: Giám đốc bộ phận phát triển & sản xuất Tivi; Giám đốc phát triển kinh doanh; Giám đốc bán hàng trong nước & quốc tế; Trưởng đại diện của Matsushita tại Anh quốc; Cố vấn trưởng cao cấp về Truyền thông cho công ty Hệ thống & giải pháp Panasonic…

Bà Yamazaki Kyoko:

– Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh Đại học Kobe liên quan đến Hành vi và Tâm lý tổ chức, Nhân sự và Marketing dịch vụ

– Nguyên giám đốc nhân sự các tập đoàn lớn của Nhật Bản (Hermes Japan)
– Chủ tịch Athena HROD- chuyên tư vấn về nhân sự và phát triển tổ chức cho doanh nghiệp
– Chuyên gia tư vấn phát triển tổ chức và nguồn nhân lực.
– Chuyên gia về HR đã được chứng nhận bởi tổ chức JSHRM
– Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội Quản trị Nguồn nhân lực Nhật Bản.

Ông Kawaguchi Shinichiro:

– Cố vấn cao cấp, tư vấn quản lý Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu. Chuyên gia đào tạo doanh nghiệp, Giám đốc thuộc Hội đồng quản trị công ty MSC International; Là chuyên gia tư vấn của dự án EBRD (Tái cơ cấu & phát triển ngân hàng Châu Âu).
– Là một trong những chuyên gia hàng đầu về nguồn nhân lực, tư vấn quản lý tại Nhật Bản, Đông Nam Á, Trung Á…
– Thành viên Hội đồng Giáo sư Khoa Kinh tế Đại học Quốc lập Mông Cổ; Chuyên gia cao cấp JICA
– Trưởng phòng kỹ thuật, quản lý sản xuất cũng như đào tạo nguồn nhân lực công ty Nihon Musen
– Kinh nghiệm đào tạo, giảng dạy các khóa học về Chiến lược Kinh doanh, Điều hành doanh nghiệp tại nhiều nước trong khu vực

Ông Tsuyoshi SHIMIZU:

– Cố vấn Tập đoàn Panasonic Excel International, chuyên gia cao cấp JICA
– Hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn Matsushita (Panasonic)ở nhiều cương vị như Giám đốc kinh doanh, Giám đốc nhà máy; Giám đốc điều hành;…
– Nguyên Hiệu trưởng trường học Monozukuri, Nguyên Hiệu trưởng Học viện Kỹ thuật điện tử Matsushita
– Từng làm việc tại công ty Phát triển nhân sự, trưởng phòng dự án công ty Display Devices
– Giám đốc nhà máy Matsushita Malaysia
– Chuyên gia đào tạo và tư vấn hiện trường tại Việt Nam
– Kinh nghiệm giảng dạy các khóa về Lập kế hoạch sản xuất, Quản lý Sản xuất, Cải tiến…

Ông Hirato Yasuhiro:

– Tốt nghiệp Cử nhân ngành Cơ khí khoa Kỹ thuật Đại học Hiroshima
– Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tư vấn viên Công ty Dream Realizer- công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn mảng sản xuất và cải tiến kỹ thuật cho doanh nghiệp
– Kinh nghiệm 30 năm làm việc tại nhiều bộ phận và dự án của Tập đoàn Panasonic, đặc biệt trong mảng quản lý sản xuất và xây dựng hệ thống IT. Kỹ sư cao cấp với kinh nghiệm làm việc trong đào tạo cải tiến sản xuất của Tập đoàn.
– Giảng dạy tại nhiều nước trong khu vực châu Á và Đông Nam Á như: Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia… cũng như tại một số trường Đại học tại Nhật về mảng quản lý và cải tiến sản xuất trong đó có Đại học Công nghiệp Osaka
– Nhiều sáng kiến để cải tiến và nâng cao hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp xuất sắc, đạt huy chương vàng trong cuộc thi về Cải tiến sản xuất. Có kinh nghiệm 24 năm với cương vị Phụ trách kỹ thuật sản xuất (Đạt được 2 huy chương vàng)

Ông Naoki Sugiura:

– Nguyên giám đốc Panasonic Việt Nam

– Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Leap Bridge VJ Partner
– 34 năm chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược kinh doanh tại nước ngoài của Panasonic (Mỹ-Anh-Việt Nam); 6 năm hỗ trợ xúc tiến kinh doanh tại Việt Nam
– Là chuyên gia xúc tiến cho các quốc gia mới nổi của JETRO, Chuyên gia tư vấn cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh tại Việt Nam, Chuyên gia đánh giá doanh nghiệp SMEs
– Thông thạo lĩnh vực chứng chỉ công về tư vấn kinh doanh, đáp ứng các vấn đề kinh doanh đa dạng như pháp chế, PR, thương hiệu, môi trường, kế toán, CSR (trách nhiệm XH của DN), tiếng Anh…; thông thạo việc triển khai dự án tại các thị trường Âu Mỹ, Trung Quốc và các nước châu Á. Phát huy kinh nghiệm và khả năng chuyên môn sau 34 năm làm việc tại Panasonic, hiện tại đang làm giảng viên về các vấn đề chiến lược  kinh doanh toàn cầu như xây dựng chiến lược, thực hiện dự án, đào tạo cán bộ cho doanh nghiệp các nước trên thế giới.
– Đứng đầu Tổ công tác (working team) trong đàm phán xúc tiến đầu tư giữa Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam (“Sáng kiến chung Nhật Việt’’) trong 3.5 năm làm nghiệp vụ phụ trách lập kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam.
– Hợp tác với ĐSQ Nhật Bản, JETRO, JICA, Phòng TMCN Nhật Bản và hơn 10 doanh nghiệp Nhật Bản để đàm phán với Bộ Tài nguyên môi trường và Bộ Kế hoạch đầu tư về việc xây dựng pháp luật về môi trường (hàng tái chế…).

Kỳ

Chủ đề

Giảng viên

Nội dung

1

Khai giảng

“Xây dựng hôm nay vì ngày mai”

Mr. Chosaku Toda

1. Bài giảng đặc biệt: Xây dựng doanh nghiệp hôm nay vì ngày mai
2. Dòng chảy thời đại; Cấu trúc doanh nghiệp
3. Tư duy về kinh doanh
4. Triết lý, tầm nhìn, chiến lược, cách thức vận hành, lĩnh vực then chốt
5. Phân tích doanh nghiệp.

6. Phương thức quản trị kiểu Nhật; Kế hoạch kinh doanh (Thực hành)

2

Chiến lược kinh doanh (Phần 1)

Mr. Shinichiro Kawaguchi

1. Mục tiêu chung của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh (SWOT)
2. Chiến lược quản trị SWOT dựa trên quan điểm BSC, Miền kinh doanh, STP, vòng đời sản phẩm – PLC, PPM
3. Chiến lược kinh doanh gắn kết với chiến lược quản trị doanh nghiệp. Công cụ phân tích để xây dựng chiến lược
4. Tham khảo về chính sách hỗ trợ để thực hiện chiến lược quản trị doanh nghiệp

3

Chiến lược nhân sự

Ms. Kyoko Yamazaki

1. Quản trị nguồn nhân lực chiến lược
2. Phân tích sự chênh lệch trong năng lực chiến lược và tuyển dụng
3. Phát triển nguồn nhân lực
4. Chính sách nhân sự cơ bản và đánh giá nhân sự
5. Khả năng lãnh đạo và phát triển tổ chức

4

Chiến lược kinh doanh (Phần 2)

Mr. Shinichiro Kawaguchi

1.Chiến lược công ty theo BSC & OPM
2. Mô hình chiến lược công ty theo BSC & OPM
3. Tầm nhìn, sứ mệnh, Giá trị cốt lõi của công ty
4. Mục tiêu dài hạn/ trung hạn/ ngắn hạn
5. Chỉ số thực hiện/ mục tiêu (SKGI/KPI) của BSC

6. BPR (Business Process Re-engineering = Tái thiết kế/Tái cấu trúc mô hình kinh doanh)

5

Chiến lược Marketing

Giảng viên tại Việt Nam

1. Xu hướng thế giới và châu Á
2. Quản trị Marketing và Quản trị doanh nghiệp
3. Chiến lược quản trị Marketing
4. Quy trình quản trị Marketing
5. Marketing Mix, Marketing B2B

7

Quản trị sản xuất theo phương pháp Nhật Bản “Monozukuri”

Mr. Yasuhiro Hirata;
Mr. Tsuyoshi Shimizu

Thực hành trên dây chuyền sản xuất mô phỏng
1. Loại bỏ lãng phí
2. Cách tiến hành cải tiến (Kaizen)
3. Thực hành sản xuất
4. Cung cấp linh kiện
5. Cải tiến dây chuyền

6

Quản trị tài chính

Giảng viên  tại Việt Nam

1. Đọc hiểu các báo cáo tài chính. Giới thiệu về dòng tiền
2. Lập và phân tích các chỉ tiêu tài chính
3. Case study. Lập kế hoạch ngân sách/tiền mặt
4. Kỹ thuật chiết khấu dòng tiền

5. Đánh giá hiệu quả tài chính dự án

8

Kế hoạch kinh doanh

Naoki Sugiura

1. Kiến thức và sự hiểu biết cơ bản về kế hoạch kinh doanh. Tầm nhìn- Sứ mệnh- Triết lý kinh doanh
2. Mô hình kinh doanh và lập kế hoạch kinh doanh
3.Thực hành mô phỏng kế hoạch kinh doanh
4.Lập kế hoạch tài chính và lợi nhuận- Phân tích CF
5.Mô phỏng báo cáo lưu chuyển tiền tệ

6. Đào tạo tại Nhật Bản. Bài giảng chuẩn bị cho kỳ tham quan học hỏi và kết nối kinh doanh tại Nhật Bản

9

Kỳ đăc biệt: Tham quan học hỏi và giao lưu tại Nhật Bản

 

Kỳ học tại Nhật Bản dành cho những học viên ưu tú (tham gia 95% thời gian)
1.Thăm quan học hỏi tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản, trao đổi và thảo luận cùng ban lãnh đạo doanh nghiệp.
2.Tìm hiểu về hoạt động liên kết các doanh nhân, các tổ chức kinh tế và quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp, Chính phủ và tổ chức đào tạo.
3. Học hỏi kỹ thuật công nghệ sản xuất, nghiên cứu hệ thống đào tạo nhân lực, chế độ đánh giá, thăng tiến và đãi ngộ.

10

Thuyết trình báo cáo cuối khóa – Bế giảng

 

Báo cáo cuối khóa học về những kết quả thu được và khó khăn trong áp dụng kiến thức của khóa học vào thực tiễn doanh nghiệp.